A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dinh dưỡng cho trẻ mầm non trong mùa dịch Covid - 19

Một chế độ dinh dưỡng hợp lí cần cân bằng đầy đủ dưỡng chất cho trẻ, chúng ta cần xây dựng thực đơn cho trẻ phù hợp theo nguyên tắc dinh dưỡng và ăn đầy đủ dưỡng chất. 

Như chúng ta đã biết dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, để giúp trẻ tăng sức đề kháng phòng chống dịch bệnh, thì chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ là rất quan trọng. Sau đây trường mầm non Hoạ Mi xin chia sẻ với các bậc phụ huynh về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ mầm non.

* Dinh dưỡng phòng bệnh cho trẻ từ trên 24 tháng đến 36 tháng tuổ̉i

- Trẻ từ 24 đến 36 tháng: Trẻ ăn 3 bữa cơm chính cùng gia đình, mỗi bữa ăn bao gồm 30-40 g thực phẩm giàu đạm, 25-30 g rau lá, rau củ quả. Bữa phụ trẻ có thể ăn trái cây/quả chín, sữa và chế phẩm sữa. 

- Cho trẻ tăng cường vận động những động tác như đạp xe thăng bằng, chạy bộ thi với trẻ, cho trẻ nhảy cao, hạn chế cho trẻ xem ti vi điện thoại ngồi nhiều. 

-  Không nên cho trẻ ăn thực phẩm như nước ngọt, bánh kẹo ngọt, thức ăn nhanh nhiều.

Mỗi bữa ăn nên bổ sung cho trẻ thực phẩm giàu đạm, rau lá và củ quả

* Dinh dưỡng phòng bệnh cho trẻ từ 3 đến 5 tuổ̉i

Trẻ ăn cùng với gia đình: 3 bữa chính và 1-2 bữa phụ. Theo Tháp dinh dưỡng hợp lý cho trẻ từ 3-5 tuổi, số lượng thực phẩm khuyến nghị cho 1 ngày ăn của trẻ như sau:

- Ngũ cốc, khoai củ và các sản phẩm chế biến: Ăn trung bình 5-6 đơn vị ăn ngũ cốc, khoai củ và sản phẩm chế biến trong một ngày. Trong mỗi bữa ăn nên có sự phối hợp giữa ngũ cốc và khoai củ.

- Rau lá, rau củ quả: ăn 2 đơn vị rau lá, rau củ quả một ngày. Cho trẻ ăn phối hợp nhiều loại rau củ quả để cung cấp đa dạng các loại vitamin và chất khoáng khác nhau.

- Trái cây, quả chín: Ăn 2 đơn vị trái cây/quả chín một ngày.  Nên cho trẻ ăn đa dạng các loại trái cây, quả chín.

- Thịt, thủy sản, trứng và các loại hạt giàu đạm: Ăn 3,5 đơn vị thịt, thủy sản, trứng và các loại hạt giàu đạm một ngày. Cho trẻ ăn cần đa dạng các loại thực phẩm giàu đạm, cần cân đối giữa đạm động vật và đạm thực vật.

- Cho trẻ ngủ sớm trước 10 giờ, tăng cường các môn vận động như đạp xe đạp 3 bánh, chạy bộ thi với trẻ, nhảy lò cò, giữ thăng bằng 1 chân, nhảy cao tùy theo khả năng của trẻ…

- Không nên cho trẻ xem ti vi điện thoại nhiều, hạn chế ăn thức ăn nhanh như gà gán, khoai tây chiên, nước ngọt…

Tháp dinh dưỡng cho trẻ 3 - 5 tuổi

Như vậy, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi ở nhà chúng ta nên xây dựng thực đơn phù hợp với trẻ theo nguyên tắc của tháp dinh dưỡng, ăn uống đầy đủ các nhóm chất, để có một sức khỏe tốt, phòng chống dịch bệnh, trong đó có dịch Covid-19.

Tin bài: Trường mầm non Họa Mi


Tác giả: Trần Thu Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 411
Hôm qua : 409
Tháng trước : 13.650