A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương mặt cô Nguyễn Lan Phương- giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thăm và tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán

Sáng ngày 15/1/2020, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã thăm, động viên và tặng quà cô giáo Nguyễn Lan Phương - Trường Mầm non Họa Mi, quận Hoàn Kiếm.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đại diện lãnh đạo ngành GDĐT Hà Nội do đồng chí Phó Giám đốc Sở GDĐT Lê Ngọc Quang cùng đồng chí Phó chủ tịch Công đoàn ngành Đỗ Vân Nam đã đến thăm, tặng quà và động viên cô giáo Nguyễn Lan Phương- giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở GDĐT Lê Ngọc Quang động viên, tặng quà cô giáo Lan Phương

Đồng chí Phó chủ tịch Công đoàn ngành Đỗ Vân Nam trao quà của Phòng mầm non - Sở GDĐT Hà Nội cho cô giáo.

Đồng chí Trưởng phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm động viên, chia sẻ khó khăn với cô giáo Lan Phương

Đồng chí Lê Hương Chi - Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn lãnh đạo ngành GDĐT Hà Nội, lãnh đạo Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm đã quan tâm cô giáo Lan Phương- giáo viên nhà trường.

Cô giáo Phương đã vô cùng xúc động bởi sự quan tâm của lãnh đạo ngành GDĐT Hà Nội - Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm

Cô giáo Nguyễn Lan Phương sinh năm 1987. Cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ và năng động, nhiệt tình trong các phong trào. Chính sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng đó mà cô đã nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi và sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, cấp Quận. Suốt 7 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Nhìn cô, ít ai nghĩ cô giáo nhỏ nhắn ấy lại trải qua nhiều khó khăn đến vậy. Gia đình nhà chồng cô Phương kinh tế khó khăn, chồng làm nghề tự do, thu nhập không ổn định, phải đi thuê nhà để ở. Đầu tháng 10/2018, chồng cô được nhận công tác tại trường mầm non Sao Sáng - 44 Trần Hưng Đạo lương được hơn 2 triệu / tháng. Gia đình cô có hai bé trai: cháu lớn 5 tuổi và cháu nhỏ 3 tuổi. Cuối tuần, khi mọi người được nghỉ ngơi tái tạo sức lao động thì cô lại tranh thủ làm thêm, lúc thì đi dọn nhà thuê, khi thì bán hàng trên mạng. Thế nhưng khó khăn lại chồng chất khi cô phát hiện mình bị K tuyến giáp và phải nhập viện phẫu thuật. Điều làm cô ấm lòng chính là sự động viên cả về tinh thần và vật chất của các Ban ngành đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện, các đồng nghiệp Quận Hoàn Kiếm.

Một số hình ảnh hoạt động của cô giáo Lan Phương:

Một giờ dạy của cô giáo Lan Phương

Niềm vui của cô giáo bên các học trò nhỏ

Cô nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo

Cô cũng luôn có mặt trong các phong trào của Công đoàn

Sức trẻ của đoàn viên Nguyễn Lan Phương

Tinh thần "Lá rách ít đùm lá rách nhiều" của cô giáo

Ngôi nhà thuê trọ đơn sơ, nơi gia đình cô Lan Phương sinh sống.

Chắc chắn rằng, được Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trực tiếp thăm hỏi, động viên, tặng quà là nguồn động lực rất lớn để cô giáo Lan Phương nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, bệnh tật để sống có ích và đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người./.

Tin bài: Trường mầm non Họa mi


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.015
Hôm qua : 2.499
Tháng trước : 49.877